Mang Tết Trung thu đến với các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trong mắt trẻ thơ thì Tết Trung thu vào ngày rằm tháng tám âm lịch hàng năm là đêm rằm vui nhất, đẹp nhất. Mặt trăng tròn trịa viên mãn. Ánh trăng sáng vằng vặc chiếu sáng muôn nơi. Dưới ánh trăng sáng tỏ, em thơ tưng bừng ca hát, rước đèn, phá cỗ.

Tuy nằm trong "vùng xanh" của bản đồ dịch bệnh, song với tinh thần không chủ quan lơ là khi dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, năm nay, Đảng ủy - UBND xã Giao Hà quyết định tổ chức Trung thu cho các em thiếu niên nhi đồng theo hướng đơn giản, "khép kín". 

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Trung Thu năm nay địa phương không tổ chức tập trung “Đêm hội Trăng Rằm” như hàng năm mà thay vào đó là các hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm động viên tinh thần các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có một Tết Trung thu ấm áp.

*Trung thu yêu thương cho trẻ em khó khăn

Chiều ngày 20/9/2021,  Thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong dịp Tết Trung thu năm 2021, các chương trình cho thiếu nhi của địa phương kết hợp công tác tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các Đ/c lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể trong toàn xã đã đến từng hộ gia đình để trao quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Tết Trung thu năm nay là một mùa trung thu đặc biệt với các em thiếu nhi, do sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà không thể tổ chức các hoạt động sôi nổi như hằng năm. Thông qua các món quà này, hy vọng sẽ tạo cho các em một mùa trung thu ấm áp, góp thêm niềm vui, nguồn động viên tinh thần quý báu cho các em trong dịp Tết Trung thu và trong năm học mới 2021 - 2022.

         Mặc dù, năm nay các em thiếu nhi trong toàn xã đón một mùa trung thu trầm lắng, không có đêm hội trăng rằm phá cỗ nhưng xung quanh các em luôn có sự yêu thương, chăm lo của chính quyền các cấp và gia đình, nhất là đối với việc bảo vệ an toàn cho các em trong dịch bệnh. Mong rằng, dịch bệnh Covid - 19 sẽ nhanh chóng qua đi để các em thiếu nhi có thể đón một mùa trung thu sôi nổi vào năm sau và những năm tiếp theo.
 
Một số hình ảnh đại diện trong dịp Tết trung thu đặc biệt 2021:
 
 
 
 
 
 
 
 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1