Đoàn công tác liên ngành xã Giao Hà đã đến các hộ Gia đình để kiểm tra, giám sát các trường hợp F2 liên quan ca nhiễm dương tính Covid 19 tại xóm 2 xã Giao Hải, đang cách ly tại nhà

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện Giao Thủy về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Giao Hà.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, sau khi Bộ y tế công bố ca nhiễm Covid -19 tại xóm 2 xã Giao Hải, huyện Giao Thủy. Chiều ngày 15/5/2021, Đoàn công tác liên ngành xã Giao Hà đã đến các hộ Gia đình để kiểm tra, giám sát các trường hợp F2 liên quan ca nhiễm dương tính trên đang cách ly tại nhà. Trưởng đoàn là ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch UBND xã.

Đoàn đã hướng dẫn các trường hợp F2 thực hiện nghiêm việc cách ly, đồng thời ông Chủ tịch giao cho Tổ giám sát cộng đồng thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo an ninh trật tự và tuân thủ các quy định tại các địa điểm cách ly, cơ sở y tế; nhất là cách ly tại nhà; tuyệt đối không để xảy ra vi phạm như trốn cách ly, lơ là, mất cảnh giác để dịch xâm nhập ra cộng đồng; xử lý nghiêm nếu để xảy ra vi phạm. Đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác người vi phạm các quy định về phòng chống dịch tại địa bàn cơ sở. Đồng thời, tăng cường việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã và các phương tiện khác để nhắc nhở, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định “5K”, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát công khai; kết hợp sử dụng phương tiện, thiết bị trích xuất hình ảnh camera để phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành các biện pháp: không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ... Tăng cường thời lượng tuyên truyền pháp luật, vận động quần chúng nhân dân phòng chống dịch bệnh, nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh, mất ổn định và hoảng loạn trong xã hội.

Đồng chí Trần Văn Ngọc cũng đề nghị lực lượng Công an xã và lực lượng Trạm y tế xã chủ động các phương án, kịch bản đảm bảo an ninh trật tự, các trang thiết bị y tế đầy đủ để tham gia phòng chống dịch phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong xã, nhất là thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương.

 
Đoàn công tác thực hiện việc kiểm tra hướng dẫn các trường hợp F2 cách ly tại nhà
 
 
Công tác phòng chống dịch phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
 
 
 
 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1