Công tác khám tuyển NVQS năm 2024

Ghi nhận trong ngày đầu khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 trên địa bàn xã Giao Hà

Trong ngày 08/12, tại Trạm y tế xã Giao Hà, Hội đồng NVQS xã tổ chức khám tuyển NVQS cho các thanh niên của 2 xã Giao Hà và Bình Hòa trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2024. Đối tượng khám tuyển là các nam thanh niên từ 18 đến 27 tuổi, được đội ngũ y, bác sỹ đến từ Trung tâm y tế huyện Giao Thủy khám sức khỏe tổng quát theo quy định như: khám tai, mũi họng, mắt, tim mạch, các bệnh về da, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp, thần kinh…

         Để công tác khám tuyển thanh niên tham gia NVQS năm 2024 diễn ra thuận lợi, đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Ban CHQS huyện cử cán bộ phối hợp với Ban CHQS của 2 xã, Công an xã và các thôn, xóm nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền các xã trong huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyển quân, bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng.

anh tin bai

Công tác khám tuyển quân của 02 xã Giao Hà và Bình Hòa tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

anh tin bai

 
anh tin bai
 

         Trong ngày khám tuyển, Hội đồng NVQS xã Giao Hà đã lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia thực hiện NVQS, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024, đảm bảo đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Bên cạnh đó cũng xử phạt nghiêm với các trường hợp cố tình trốn thực hiện công tác khám tuyển NVQS theo Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/06/2022 của Chính phủ./.

             


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1