Hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 (08/3/1910 - 08/3/2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng

           Một khúc giao mùa tháng 3 nữa lại về, tháng 3 với những âm vang của sắc xuân tràn ngập trên mỗi nẻo đường, là khi con người cảm nhận được không khí ấm áp rạng rỡ của đất trời. Cũng là thời điểm chúng ta hân hoan chào đón ngày lễ mùng 8 tháng 3, ngày lễ mà chúng ta có dịp ôn lại truyền thống và vẻ đẹp của người phụ nữ, để từ đó chúng ta càng thêm tự hào ngợi ca, tôn vinh họ.

          Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đó là cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh giành quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ của nhiều nhóm phụ nữ trên toàn thế giới. Để hằng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 3, phụ nữ trên toàn thế giới, trong đó có phụ nữ Việt Nam được mọi người tôn vinh nhân kỷ niệm ngày Quốc tế của giới mình.

          Hòa chung niềm vui hân hoan của phụ nữ cả nước. Sáng ngày 08/3/2024, Hội LHPN xã Giao Hà long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 (08/3/1910 - 08/3/2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

          Về dự Hội nghị có Đ/c Phạm Thị Đăng - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Giao Thủy, Đ/c Lê Thị Vân Anh - đại diện Trung tâm doanh nghiệp SEDA huyện. Các Đ/c lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, các Đ/c cán bộ, công chức xã, Trưởng các ban ngành đoàn thể xã, Đài phát thanh huyện, xã; các ông bà là Bí thư chi bộ, hiệu trưởng 3 nhà trường, xóm trưởng của 8 xóm, cùng hơn 100 hội viên phụ nữ tiêu biểu của 8 chi hội đã về dự và chúc mừng Hội nghị!

anh tin bai

         Bà Bùi Thị Nhung - Chủ tịch Hội LHPN xã ôn lại truyền thống lịch sử của ngày 8/3

và 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

          Cũng tại Hội nghị,  rất vinh dự cho Hội phụ nữ xã có 3 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" do Trung ương Hội LHPN trao tặng năm 2023.

anh tin bai

Đ/c Phạm Thị Đăng - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Giao Thủy trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" của Trung ương Hội LHPN cho các Đ/c

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện Giao Thủy về Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động là chương trình có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu mồ côi có thêm điểm tựa trong hành trình khôn lớn trưởng thành. Đây là một trong những hoạt động thiết thực được các cấp Hội phụ nữ xã triển khai thực hiện.

Nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình “Mẹ đỡ đầu”, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Giao Hà kết hợp với Ban công an xã đã tích cực tham gia hưởng ứng chương trình bằng việc hỗ trợ cho 02 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các cháu vui khỏe đến trường với số tiền hỗ trợ là 1.800.000 đồng/cháu/năm học. Việc trở thành những người mẹ đỡ đầu phần nào xoa dịu nỗi đau, trở thành điểm tựa để các cháu nhỏ mồ côi có thêm nghị lực, mạnh mẽ vượt qua khó khăn, vươn lên học tập và phát triển toàn diện trong môi trường lành mạnh là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

anh tin bai

    Đ/c Phạm Thị Đăng - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Giao Thủy và Đ/c Nguyễn Văn Đồng - Trưởng công an xã trao tặng chương trình "Mẹ đỡ đầu" cho 2 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

          Với tinh thần ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tinh thần khởi nghĩa Hai Bà Trưng quật khởi, Cán bộ hội viên Hội LHPN xã Giao Hà không ngừng phấn đấu, phát huy tinh thần “Chủ động, sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc” góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền địa phương và các cấp Hội giao; luôn phát huy thật tốt tinh thần cũng như truyền thống của phụ nữ Việt Nam với 8 chữ vàng: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang, xứng danh với lời tôn vinh: Dân tộc Việt Nam là dân tộc anh hùng, phụ nữ Việt Nam là phụ nữ anh hùng. Chúng ta có quyền tự hào vì đã có một nhà thơ từng nói :

“Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường
Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất
 Dẫu ngày mai mặt trời có tắt
 Hãy gọi tên ‘phụ nữ’ như ngọn đuốc của niềm tin”

Con người là hoa của đất, mà người phụ nữ lại được ví là hoa của muôn loài hoa; là những bông hoa dịu dàng khoe sắc tỏa ngát hương thơm, tô điểm cuộc sống tươi vui cho mọi người, mọi nhà và cho cả mùa xuân của đất nước.

Màn đồng diễn áo dài và chương trình văn nghệ nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1