Nâng cao chất lượng hiệu quả tiếp công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa
Nâng cao chất lượng hiệu quả tiếp công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa
         “Sự hài lòng của cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện các thủ tục hành chính” được UBND xã Giao Hà xác định là “thước đo” để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa, góp phần thực hiện mục tiêu cải cách hành chính của địa phương.

         Trong nỗ lực cải cách hành chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận Một của UBND xã Giao Hà được quan tâm đầu tư đảm bảo đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, như: Máy vi tính, máy phô tô, máy in, máy quét tài liệu phục vụ tổ chức, cá nhân tra cứu thủ tục hành chính, bàn làm việc, ghế ngồi, tủ lưu trữ hồ sơ, ghế ngồi chờ, … UBND xã thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền cho người dân hiểu các thủ tục hành chính, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ nhằm khai thác, thực hiện nhanh chóng, dễ dàng giải quyết các TTHC cho người dân.

         Đối với chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa được UBND xã đặc biệt quan tâm, kiện toàn kịp thời khi có thay đổi, lựa chọn những công chức có chuyên môn, khả năng giao tiếp tốt nhằm đáp ứng, mang đến sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa. Hằng năm, thành phố tạo điều kiện, quan tâm cử cán bộ, công chức đi đào tạo, bồi dưỡng, tham gia các lớp tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đối với tất cả các lĩnh vực, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết TTHC. Hiện nay, nhiều TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố đã được đơn giản hoá, thời hạn giải quyết được rút ngắn như: Thủ tục chứng thực được giải quyết ngay trong ngày; thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký giao dịch bảo đảm,… được rút ngắn thời hạn giải quyết còn 03 ngày làm việc.

         Ông Phùng Văn Lập - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Thực hiện Nghị quyết số 61 của Chính phủ và Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, địa phương cử cán bộ công chức, viên chức trực tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa theo quy định. Công chức, viên chức trực Bộ phận Một cửa thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn, giải đáp cho các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết TTHC nhất là trong việc hướng dẫn, tuyên truyền nộp hồ sơ trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích. Việc tiếp nhận hồ sơ TTHC tại Bộ phận Một cửa đều được cập nhật vào Hệ thống một cửa liên thông và có phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả cho công dân. Để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, Bộ phận Một cửa thường xuyên lấy Phiếu đánh giá giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân khi đến nhận kết quả để đánh giá về mức độ hoàn thành công việc của từng cán bộ công chức, viên chức theo từng quý, qua đó công khai quá trình giải quyết, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn, hạn chế tình trạng nhũng nhiễu của cán bộ, công chức trong khi thực hiện nhiệm vụ, cũng như không để hồ sơ giải quyết quá hạn”.          

anh tin bai

Đ/c Phùng Văn Lập - Chủ tịch UBND xã tiếp công dân tại Bộ phận hành chính một cửa

           UBND xã Giao Hà cũng hết sức quan tâm, nâng cao chất lượng kiểm soát TTHC. Thường xuyên rà soát, đánh giá, đề xuất với cấp có thẩm quyền cắt, giảm các TTHC không cần thiết và điều chỉnh bổ sung kịp thời các quy trình, thủ tục mới.

         Bằng một số giải pháp trọng tâm, cách chỉ đạo, điều hành linh hoạt của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức Bộ phận một cửa xã nhà, xã nhà tiếp tục nỗ lực để nâng cao chất lượng CCHC của địa phương trong những năm tiếp theo./.

anh tin bai

Các lĩnh vực trực tại Bộ phận một cửa để phục vụ công dân đến giao dịch các thủ tục hành chính

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1